Hội thảo trường SMU - Ngôi trường dành cho những nhà quản lý thực thụ

Vào thời điểm tuyên bố Singapore được độc lập, Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu cũng đã bày tỏ ước muốn của mình rằng “Tôi chỉ mong Singapore có ngày được như Sài Gòn.” Từ năm 1965 đến nay, tức là sau 50 năm, Singapore đã vươn lên trở thành quốc gia phát triển nhất Đông Nam Á, một trong 4 con rồng châu Á và là một trung tâm tài chính lớn của thế giới. Trong khi đó, Việt Nam của chúng ta đang đứng ở đâu?
Hẳn chúng ta đều biết, để đạt được như ngày hôm nay, có phần công lao không nhỏ của ông Lý Quang Diệu. Một trong những thành tựu không nhỏ của Lý Quang Diệu là đưa ra các chính sách đúng đắn về giáo dục. Việc thành lập trường Đại học Công lập với phương pháp đào tạo nên nhân tài, những nhà lãnh đạo chính là yếu tố cốt lõi trong hệ thống giáo dục bậc cao mà ông định hướng.
Hãy làm một phép so sánh nhỏ, Việt Nam có bao nhiêu trường Đại học công lập? Theo công văn của BGDĐT-KHTC ngày 5/7/2012, chúng ta có đến 149 trường ĐH thuộc các Bộ, ngành và địa phương. Vậy điều gì khiến Singapore có được đội ngũ nhà lãnh đạo xuất sắc chỉ với 4 trường Đại học Công lập?

Đại học Quản lý Singapore (SMU) là một trong 4 trường đại học công lập danh tiếng của Singapore, cũng là trường chuyên về đào tạo những nhà quản lý, nhà lãnh đạo không chỉ trong kinh doanh và còn nhiều lĩnh vực khác. SMU có 6 phân khoa chính, bao gồm nhiều chuyên ngành riêng biệt:
Kinh doanh: Truyền thông doanh nghiệp, Quản lý tài sản, Marketing, Quản lý điều hành, Hành vi tổ chức & Quản lý nhân sự, Tài chính định lượng. Trường kinh doanh Lee Kong Chian của MSU chuyên nhất ở Singapore về đào tạo kinh doanh, có thứ hạng cao trên thế giới: đứng thứ 3 thế giới và thứ 2 châu Á về ngành tài chính, thứ 4 trên Top 100 trường kinh doanh có nghiên cứu nhiều nhất châu Á (theo Financial Times 2015). LKCSB là trường duy nhất ở châu Á lọt vào Top 5 trường đào tạo về thạc sĩ tài chính tốt nhất thế giới, đứng thứ 3 sau London Business School và Judge Business School của ĐH Cambridge. Đây quả là một thành tích hiếm trường đại học nào có được khi mới 15 năm tuổi.
>> Trường kinh doanh Lee Kong Chian của SMU - miền đất hứa của những tỷ phú tương lai
Kinh tế: Hiện nay, SMU đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ sinh viên thế giới vì uy tín và chất lượng giảng dạy, theo khảo sát của Bộ Giáo dục Singapore về sinh viên sau khi tốt nghiệp thì chỉ tính riêng chuyên ngành Kinh tế, số người kiếm được việc làm là hơn 90%, trong đó 83,9 – 89,1% có được công việc toàn thời gian với thu nhập 3.175 – 4000 SGD/tháng.Top 100 thế giới về chuyên ngành Kinh tế & Kinh tế lượng (Theo QS World University Rankings by Subject 2015). Xếp vị trí 74 của thế giới về chuyên ngành Kinh tế (theo Tillburg University Economics Ranking 2008 – 2012).
Luật: Khoa luật của SMU ra đời từ năm 2007, với mục đích đào tạo đội ngũ cử nhân luật am tường về chuyên môn, kỹ năng mềm nhuần nhuyễn, khả năng tư duy đột phá, năng lực làm việc xuyên quốc gia. Sinh viên SMU nhiều năm qua đã liên tục đánh bại các đối thủ trong nước và quốc tế, giành giải cao trong các cuộc thi hùng biện dành cho sinh viên luật, đơn cử là giải nhất Cuộc thi hùng biện trọng tài thương mại quốc tế Willem C. Vis (East) tại Viên, giải nhất Cuộc thi hùng biện Tòa án hình sự quốc tế vào tháng 06.2015. Khoa Luật của SMU được sự hợp tác đào tạo bởi những giảng viên danh tiếng từ các trường  đại học tên tuổi như Havard, Yale, Standford, Oxford, Cambirdge, Bristol và London.
Kế toán: Trong số những chương trình đào tạo giành được nhiều đánh giá chất lượng cao nhất trong hệ thống giáo dục của Singapore nói chung và SMU nói riêng phải kể đến Kế toán – chuyên ngành được Đại học danh tiếng Brigham Young University bầu chọn là số 1 Châu Á và thứ 8 của thế giới về chất lượng giảng dạy. Ngành Kế toán ĐH SMU mang đến cho sinh viên một chương trình học chất lượng với tầm nhìn quốc tế được đánh giá và công nhận bởi những tổ chức uy tín về lĩnh vực trên toàn thế giới như: Viện Kế toán Sigapore (SAC), Viện Chứng nhận Kế toán viên Singapore (ICPAS), Hội Kế toán Công chứng Úc (CPA), Viện Giám định Kế toán viên Úc (ICCA), Viện Giám định Kế toán viên Anh và xứ Wales (ICAEW) và AACSB Internationa.Đây chính là sự đảm bảo vững chắc cho cơ hội việc làm rộng mở của mỗi Kế toán viên tương tai sau khi tốt nghiệp SMU vì có thể tự do lựa chọn công việc yêu thích trong lĩnh vực này trên toàn thế giới.
Khoa học xã hội: Đào tạo những ngành chủ chốt và cần thiết nhất của nhóm ngành, khoa Khoa học Xã hội của SMU mang đến cho sinh viên cơ hội học tập và đào sâu nghiên cứu ở tất cả các cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Tại đây, sinh viên sẽ được học các ngành chính như Tâm lý học, Xã hội học và Khoa học Chính trị. Thiết kế chương trình kết hợp các môn học nhằm cung cấp cho sinh viên một cách tiếp cận toàn diện, đa ngành và tích hợp cho việc nghiên cứu các hiện tượng trong các ngành Khoa học Xã hội. Những công việc này nhằm phục vụ cho mục đích nghề nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ con người, giáo dục, quản lý, phân tích ngành nghề và các lĩnh vực xã hội chuyên sâu khác. 70% sinh viên SMU đã tốt nghiệp chương trình bằng đôi hoặc có theo học chuyên ngành thứ 2. Đó là 1 trong số những điểm khác biệt và tạo nên thành công của sinh viên SMU.
Hệ thống thông tin: Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Hệ thống thông tin. Sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: Lập trình máy tính, Chuyên viên IT, Chuyên viên quản lý hệ thống thông tin, Chuyên viên tư vấn, Chuyên viên quản trị hệ thống, Chuyên viên quản trị CSDL, Chuyên viên phát triển phần mềm... tại các công ty và các ngành công nghiệp khác nhau: Google, Apple, Microfoft, Accenture, Yahoo, Disney, IBM… Những gương mặt có thể kể đến như Amelia Low Ying Hui, hiện là Chuyên viên điều hành tiếp thị truyền thông Facebook BSc, Sarkar Saurav – Quản lý dự án cao cấp, điều tiết cải cách nhóm Ngân hàng hoàng gia Canada, Muhammad Mohsin – Kỹ sư phần mềm Google BCs, Geraldine GOH đang làm việc tại Trung tâm dịch vụ khách hàng Công nghệ cơ sở hạ tầng Châu Á Thái Bình Dương.
Sinh viên SMU luôn nổi trội và được đánh giá cao trong thị trường tuyển dụng, cụ thể là:
  • 92% có việc làm ổn định trước và trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp
  • 86% được ra nước ngoài trải nghiệm
  • 55% nhận được từ 2-6 lời mời làm việc trước và sau khi tốt nghiệp
  • Sinh viên tốt nghiệp SMU có mức lương cao nhất trong các trường ĐH công lập Singapore, thu nhập của sinh viên mới ra trường có thể lên đến 6,000 SGD/tháng
  • Cựu sinh viên SMU đều làm trong những tập đoàn quốc tế và tập đoàn tài chính lớn của thế giới.
Đến hẹn lại lên, công ty du học INEC – Đại diện tuyển sinh chính thức duy nhất của SMU tại Việt Nam liên kết với trường tổ chức Hội thảo Đại học Quản lý Singapore – SMU để cung cấp thông tin tuyển sinh mới nhất cũng như thông tin về học bổng, các chính sách hỗ trợ học phí và cho vay cho sinh viên Việt Nam. Hội thảo sẽ diễn ra tại 2 địa điểm là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của cô Jady Koh Ling và ông Andrew Low, đại diện tuyển sinh của SMU.
Tại Hà Nội:
Thời gian: 9h Chủ nhật, ngày 06/09/2015
Địa điểm: Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, HN

Tại TP. Hồ Chí Minh
Thời gian: 18h Thứ 5, ngày 10/09/2015
Địa điểm: Khách sạn Duxton, 63 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM

ĐĂNG KÝ THAM DỰ | Hotline: 093 409 8883
Hội thảo sẽ cung cấp những thông tin bao gồm:
  • Trường công Singapore khác gì với trường tư?
  • Sự khác biệt trong đào tạo của SMU so với các trường công khác
  • Sinh viên sẽ được học những điều gì để trở thành nhà lãnh đạo chuyên nghiệp
  • Chương trình hơn 200 loại học bổng tại SMU có giá trị lên đến 100%
  • Chương trình trợ cấp và cho vay học phí của chính phủ Singapore dành cho sinh viên khi học tại SMU
  • Đối thoại trực tiếp, giải đáp thắc mắc về các ngành học kinh tế, kinh doanh, kế toán, hệ thống thông tin, luật, khoa học xã hội từ bậc Cử nhân ĐH đến Tiến sĩ
  • Cánh cửa dành cho sinh viên Việt Nam muốn học tại SMU
  • Chia sẻ của phụ huynh và học sinh Việt Nam đang học tại SMU
Chương trình đào tạo của SMU có gì khác biệt?
Phương thức tuyển sinh
Sinh viên muốn được học tập tại SMU không chỉ yêu cầu năng lực học tập (tốt nghiêp xuất sắc, điểm SAT) mà còn phải vượt qua được vòng phỏng vấn với đại diện trường. Những sinh viên được chấp nhận vào SMU đều phải là những người vừa có “tài”, vừa có “tâm”, có tài năng cũng như có cái nhìn sâu sắc và hiểu biết về những vấn đề của xã hội.
Chương trình học
Chương trình giảng dạy tại SMU tập trung vào một số lĩnh vực chuyên môn nhất định như các chuyên ngành đã liệt kê ở trên. Không những thế, những chuyên ngành này đều có sự liên kết với một mục tiêu nhất định, là giúp sinh viên phát triển kỹ năng, tư duy quản lý. Vì vậy, cho dù chọn bất cứ chuyên ngành nào thì sinh viên sau khi tốt nghiệp vẫn có đủ năng lực trở thành nhà quản lý trong lĩnh vực chuyên môn của mình.
Không những thế, sinh viên SMU còn được đào tạo về phong thái, tác phong và cả ngoại hình để trở nên chuyên nghiệp hơn trong học tập cũng như trong công việc.
Sinh viên SMU với ngoại hình chuyên nghiệp
Trải nghiệm quốc tế
Sinh viên SMU có cơ hội tham gia các dự án quốc tế, chương trình trao đổi sinh viên đến hơn 200 trường đại học đối tác danh tiếng thế giới, các dịch vụ cộng đồng và đào tạo hướng nghiệp, tích luỹ kiến thức và văn hoá các nước, góp phần không nhỏ cho thành công của sinh viên sau này.
Hoạt động sinh viên
Các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khoá là điều bắt buộc đối với sinh viên SMU. Nhà trường không muốn sinh viên suốt ngày chỉ biết đến bài tập, sách vở mà còn phải biết quan tâm đến những vấn đề của xã hội, quan tâm đến cộng đồng thông qua rất nhiều hoạt động, câu lạc bộ được tổ chức trong và ngoài nước Singapore. Trong quá trình này, sinh viên vừa tích luỹ được những kỹ năng mềm cần thiết, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo lại có thêm được vốn sống cho bản thân và trưởng thành hơn trong suy nghĩ.
Các hoạt động vì cộng đồng thường xuyên được sinh viên hưởng ứng
Xem thêm clip:
Học bổng, trợ cấp học phí
  • Sinh viên có cơ hội tham gia hơn 200 loại học bổng có giá trị lên đến 100%.
  • Trợ cấp học phí của chính phủ: 40% học phí, dành cho tất cả sinh viên khi học tại trường. Cam kết làm việc 3 năm cho bất cứ công ty hoặc tập đoàn quốc tế có đăng ký tại Singapore.
  • Cho vay học phí: Khoản tiền tương đương với 100% học phí của sinh viên bản xứ và 3,600 SGD sinh hoạt phí hằng năm. Ngoài ra, trường còn có thêm các khoản trợ cấp và cho vay học phí nếu sinh viên có nhu cầu thêm.
Cơ hội học tập tại SMU cho học sinh Việt Nam
Chúng ta đều biết, điều kiện đầu vào chương trình chính khoá của các trường công lập nói chung và SMU nói riêng đều rất cao, cụ thể:
  • Điểm trung bình tốt nghiệp THPT >=9.0
  • SAT 1900 trở lên
  • Tham dự phỏng vấn và làm bài test đầu vào của trường
Mỗi năm có vài chục ngàn học sinh nộp hồ sơ vào SMU nhưng chỉ có 14-25% sinh viên được chọn. Với môi trường giáo dục ở Việt Nam cũng như việc học sinh ở Việt Nam ít quan tâm đến các vấn đề xã hội nên sẽ khó vượt qua được vòng phỏng vấn đầu vào hoặc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm quen với môi trường học tại trường. Vì vậy, khoá Bridging chính là cánh cửa để làm giảm tải áp lực về điểm SAT (chỉ còn >=1800). Khoá học Bridging được kéo dài trong 6 tháng được bắt đầu vào tháng 10 hằng năm này còn giúp học sinh làm quen với môi trường và cường độ học tập tại SMU, tiếp nhận tư tưởng cũng như tư duy phát triển để dễ dàng vượt qua được kỳ tuyển sinh chính khoá vào tháng 8 hằng năm.
Đặc biệt, sinh viên chưa có SAT hoặc không đạt đủ SAT theo yêu cầu có thể tham dự bài test của trường được tổ chức tại Việt Nam:
Thời gian
Địa điểm
Nội dung
13h
Chủ nhật, 6/9/2015
Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, HN
Thi SAT và phỏng vấn tại Hà Nội
7h15
Thứ 6, 11/9/2015
Khách sạn Duxton, 63 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM
Thi SAT và phỏng vấn tại TP. Hồ Chí Minh

Chao Vietnam - Cộng đồng sinh viên Việt Nam tại SMU. Facebook: Chao Vietnam SMU
Tham khảo thêm các thông tin khác về trường tại du học Singapore
Liên hệ Công ty INEC – Đại diện duy nhất của SMU tại Việt Nam:
Hotline: 09 3938 1081 – 093 409 3223
Email: inec@inec.vn
Hội thảo trường SMU - Ngôi trường dành cho những nhà quản lý thực thụ Hội thảo trường SMU - Ngôi trường dành cho những nhà quản lý thực thụ Reviewed by Anh Dung on 14:54:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.