Những ngành học trên cả tuyệt vời của giáo dục Tây Ban Nha

Giáo dục Tây Ban Nha được biết đến với các ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời như Đại học Coruna, Đại học Complutense of Madrid, Đại học Zaragoza,… nhưng vẫn đuổi kịp sự phát triển của xã hội hiện đại và nhu cầu nhân lực trình độ cao của thị trường quốc tế. Môi trường học tập quốc tế cũng là điểm sáng tại đây xếp hạng top 5 nước có cộng đồng du học sinh lớn nhất Châu Âu (Theo mastersportal 2016).
Đặc biệt khi chọn du học Tây Ban Nha, các bạn du học sinh sẽ giảm được nỗi lo về chi phí du học bởi quốc gia này không những có học phí hợp lí mà còn có một mức chi phí sinh hoạt cũng rất phải chăng. Cụ thể, chi phí học tập của một sinh viên bậc đại học tại xứ sở bò tót hiện đang dao động trong khoảng từ 1.000 – 4.500 Euro/ năm cùng chi phí sinh hoạt chỉ từ 3.500 – 5.000 Euro/ năm. Điều này đã làm cho Tây Ban Nha lọt top 5 nước có chi phí du học thấp nhất thế giới (theo trang StudyCostCompare 2015).
Giáo dục Tây Ban Nha nổi tiếng với lịch sử lâu đời nhưng vẫn bắt kịp sự phát triển của xã hội hiện đại
Với những ai đi du học với mong muốn tăng cường kỹ năng sử dụng ngoại ngữ của mình, thì khi du học Tây Ban Nha, các bạn sẽ được học tiếng Tây Ban Nha – một ngôn ngữ vô cùng phổ biến trên toàn cầu và đồng thời cũng được cải thiện hiệu quả vốn tiếng Anh của mình. Song song với những lý do trên, nhiều người còn chọn Tây Ban Nha nhờ vào hệ thống công lập và dân lập với những ưu điểm riêng có thể đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của HSSV.
Và đặc biệt, nếu có đam mê và định hướng phát triển trong các lĩnh vực như Du lịch, Kiến trúc, Kinh doanh và Kỹ thuật, Tây Ban Nha sẽ mang lại cho bạn một sự khởi đầu hoàn hảo. Cùng tìm hiểu một số chuyên ngành đào tạo mũi nhọn của xứ sở bò tót để có định hướng du học phù hợp cho mình!
Du lịch
Trong năm 2016 vừa qua, Tây Ban Nha tự hào giữ vị trí top 3 đất nước thu hút nhiều khách du lịch nhất trên toàn cầu với hơn gần 60 triệu lượt du khách (Theo Tổ chức du lịch thế giới). Chưa kể là trước đó, ngay từ những năm 90, xứ sở bò tót đã được xem là một trong số các điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu. Ngành Du lịch ở xứ sở bò tót được coi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tạo ra 11,9% việc làm mỗi năm. Đây là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế Tây Ban Nha tăng trưởng.
Ngoài những kỳ quan thiên nhiên và cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đất nước này còn sở hữu một nền văn hóa độc đáo và được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Ngoài những yếu tố nói trên, ngành Du lịch còn được xây dựng theo hệ thống bài bản trong tất cả các loại hình từ du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch tôn giáo, du lịch sinh thái,… với sự ứng dụng chuyên môn cao và toàn diện nhất.
Tây Ban Nha còn sở hữu những ngôi trường xếp hạng cao trên thế giới về chất lượng đào tạo ngành Du lịch
Do đó, khi chọn du học Tây Ban Nha ngành Du lịch, bên cạnh những trải nghiệm du ngoạn đáng nhớ, sinh viên quốc tế sẽ được trang bị những kiến thức chuyên ngành vững chắc, tiếp xúc với môi trường thực tế sôi động của ngành để chinh phục những thị trường việc làm khó tính nhất trên toàn thế giới.
Đặc biệt, Tây Ban Nha còn sở hữu những ngôi trường xếp hạng cao trên thế giới về chất lượng đào tạo ngành Du lịch, tiêu biểu như Học viện Quản lý nhà hàng khách sạn quốc tế Les Roches Marbella (top 16) và ĐH Quản lý nhà hàng khách sạn và du lịch CETT (top 37) – Theo Tạp chí CEOWorld 2015.
Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế có thể cân nhắc để lựa chọn ngôi trường uy tín khác về đào tạo ngành Du lịch tại Tây Ban Nha như:
  • Đại học Complutense of Madrid
  • Đại học Automonous of Barcelona
  • Đại học Seville
  • Đại học Granada
  • Đại học Zaragoza
Trong quá trình theo học ngành du lịch tại Tây Ban Nha, bản thân du học sinh cũng có rất nhiều cơ hội làm thêm các công việc như lễ tân, bell, phục vụ tại các nhà hàng,khách sạn cao cấp để trao dồi kỹ năng làm việc trong môi trường thực tiễn. Hầu hết các hoạt động thực tập này đều được trả lương với mức thù lao tối thiểu từ 360 Euro đến 800 Eurostháng. Thêm vào đó, chi phí cho ngành du lịch tại Tây Ban Nha là rẻ nhất Tây Âu. Cụ thể, sinh viên theo học tại các trường cao đẳng sẽ được miễn học phí nếu học tại hệ thống trường công lập hoặc đóng khoảng 2,900 Euro/ năm nếu theo học tại các trường tư thục. Bên cạnh đó, học phí đại học cũng chỉ dao động trong khoảng từ 1.000 - 5.000 Euro/ năm và thạc sĩ là 2.000 - 5.500 Euro/ năm (đối với cả các trường công lập và tư thục).
Kinh tế
Cùng với Mỹ, nền giáo dục châu Âu cũng rất nổi tiếng trong việc đào tạo ra những nhà kinh tế hàng đầu thế giới. Trong đó, Tây Ban Nha là nước sở hữu nhiều trường đại học được đánh giá cao hơn cả. Điển hình là Trường Kinh doanh Barcelona (top 4 EU), Đại học Pompeu Fabra (top 6 EU) và Đại học Charles III of Madrid (top 11 EU) (Theo QS World University Rankings 2016). Đồng thời, xứ sở bò tót cũng là quê hương của nhà kinh tế học Andreu Mas-Colell, tác giả cuốn kinh tế học vĩ mô "Microeconomic Theory" được nhiều người đọc nhất thế giới.
Vì thế, nếu bạn có ý định theo học ngành Kinh tế tại Châu Âu thì Tây Ban Nha chính là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất. Có thể du học Tây Ban Nha không quá hào nhoáng như du học Anh, Mỹ, Pháp nhưng chất lượng giáo dục thì không hề thua kém. Nhờ áp dụng bộ tiêu chuẩn về giáo dục và đào tạo vô cùng khắt khe của Châu Âu, bằng cấp đại học của Tây Ban Nha được công nhận và có giá trị trên toàn cầu.
 Tây Ban Nha sở hữu nhiều trường đào tạo Kinh tế thuộc top đầu châu Âu
Trong giáo dục, chuyên ngành Kinh tế được áp dụng những bộ giáo trình giảng dạy phong phú nhưng cũng không kém phần chuyên sâu. Bên cạnh đó, sinh viên còn được hỗ trợ với những cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại để mang lại hiệu quả cao nhất, bắt kịp những yêu cầu thực tiễn của xã hội. Du học Tây Ban Nha ngành Kinh tế, sinh viên quốc tế có thể theo học tại những ngôi trường danh tiếng sau:
  • Đại học Zaragoza
  • Đại học Complutense of Madrid
  • Đại học Coruna
Kiến trúc – Xây dựng
Kiến trúc Tây Ban Nha có sự giao thoa và ảnh hưởng của nhiều phong cách nghệ thuật độc đáo từ kiến trúc cổ điển, kiến trúc Phục Hưng, kiến trúc Gothic cho đến kiến trúc hiện đại. Có dịp đến thăm đất nước Tây Ban Nha, ắt hẳn bạn sẽ phải choáng ngợp và thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy của các công trình nơi đây. Trong đó, nổi tiếng nhất có thể kể đến những công trình nghệ thuật độc đáo gắn liền với tên tuổi kiến trúc sư vĩ đại Antoni Gaudí.
Có dịp đến thăm đất nước Tây Ban Nha, ắt hẳn bạn sẽ phải choáng ngợp và thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy của các công trình nơi đây
Do đó, cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Kiến trúc – Xây dựng được xem là ngành đào tạo mũi nhọn của đất nước Tây Ban Nha. Tính trên toàn thế giới, Đại học Bách khoa Catalunya được bình chọn là top 22 trường đào tạo tốt nhất về nhóm ngành Kiến trúc – Xây dựng cùng với Đại học Bách khoa Madrid đứng ở vì trí top 51-100. Bên cạnh đó, sinh viên quan tâm đến ngành học này có thể tìm hiểu thêm một số ngôi trường uy tín khác như:
  • Đại học Barcelona
  • Đại học UCAM
  • Đại học Zaragoza
  • Đại học Nebrija
 Du học Tây Ban Nha ngành Kiến trúc – Xây dựng, bạn sẽ được giảng dạy bởi những bậc thầy về xây dựng hay những kiến trúc sư nổi tiếng nhất
Du học Tây Ban Nha ngành Kiến trúc – Xây dựng, bạn không những được chiêm ngưỡng những công trình trứ danh mà còn được trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về ngành như công tác quy hoạch – thiết kế đô thị, nâng cao khả năng lĩnh hội nghệ thuật kiến trúc, được truyền đạt nguyên tắc sáng tạo bản vẽ công trình, sáng tác kiến trúc… Và đặc biệt, trực tiếp giảng dạy bạn sẽ là những bậc thầy về xây dựng hay những kiến trúc sư nổi tiếng nhất. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chắc chắn sẽ được sở hữu trong tay những tấm bằng giá trị, mang tính ứng dụng cao và được công nhận trên toàn thế giới.
Kỹ thuật
 Kỹ thuật là một trong những thế mạnh đào tạo trong hệ thống giáo dục bậc cao của đất nước Tây Ban Nha
Kỹ thuật là một trong những thế mạnh đào tạo trong hệ thống giáo dục bậc cao của đất nước Tây Ban Nha. Đây là nhóm ngành rộng, bao gồm các phân ngành khoa học kỹ thuật đầy triển vọng như kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường...
Tại các trường đại học ở Tây Ban Nha, các chuyên ngành trên đều được đào tạo theo hướng đề cao tính ứng dụng và tính thực tế. Điều này làm cho sinh viên quốc tế buộc phải thay đổi định kiến về sự khô khan của ngành Kỹ thuật của mình. Vì vậy, nếu muốn theo học ngành kỹ thuật tại châu Âu thì không nơi đâu tuyệt vời hơn Tây Ban Nha. Nói đến các trường danh tiếng về đào tạo các ngành khoa học kỹ thuật thì phải kể đến những cái tên như:
  • Đại học Complutense of Madrid
  • Đại học Bách khoa Valenci
  • Đại học Carlos III of Madrid
  • Đại học Bách khoa Catalonia
Vừa rồi là những chuyên ngành lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du học Tây Ban Nha. Bên cạnh đất nước này, nền giáo dục châu Âu còn có thêm nhiều lựa chọn về ngành nghề đa dạng khác dành cho sinh viên quốc tế như: Tài chính Ngân hàng, Thiết kế thời trang, Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn - Ẩm thực, Công nghệ thông tin, Khoa học Y sinh...
Tây Ban Nha hay Anh, Pháp, Đức, Áo, Hà Lan, Phần Lan, Thụy Sĩ… đâu là quốc gia bạn nên đặt chân đến du học? Để tự tin đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, HSSV cần có đủ kiến thức tổng quan lẫn thông tin chi tiết đảm bảo tính chính xác và cập nhật. Theo đó, nếu muốn được đối thoại và tư vấn trực tiếp với các chuyên viên tuyển sinh giàu kinh nghiệm và các du học sinh đi trước, mời bạn đến tham dự Hội thảo du học châu Âu được tổ chức ngay trong tháng 1 này của INEC:
  • Thời gian: 9g, ngày 22/01/2017
  • Địa điểm: Văn phòng INEC, 279 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, TP. HCM
  • Đăng ký tham dự tại đây hoặc hotline: 093 409 88830939 38 1081093 409 2442
Những ngành học trên cả tuyệt vời của giáo dục Tây Ban Nha Những ngành học trên cả tuyệt vời của giáo dục Tây Ban Nha Reviewed by Nặc danh on 13:50:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.