Du học châu Âu: Theo đuổi đam mê, phát triển sự nghiệp với ngành thế mạnh

Châu Âu từ lâu đã là điểm đến du học mơ ước của hàng ngàn bạn trẻ. Sinh viên quốc tế du học châu Âu đánh giá đây là nơi tuyệt vời để bạn học tập và sinh sống. Không chỉ là cái nôi phát triển về kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, châu Âu còn cung cấp nền giáo dục hàng đầu để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Mặc dù vậy, học phí của các trường châu Âu lại vô cùng hợp lý, thậm chí miễn phí tại một số quốc gia. Triển vọng việc làm lại vô cùng rộng mở với sinh viên tốt nghiệp các trường đại học châu Âu bởi đây là nơi đặt trụ sở của rất nhiều công ty toàn cầu và đa dạng cơ hội nghề nghiệp vẫn chào đón bạn tại những quốc gia khác.
Quá nhiều ưu điểm càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của du học châu Âu. Bạn cũng ấp ủ ước mơ học tập tại lục địa này, nhưng bạn đã biết những ngành đào tạo thế mạnh của châu Âu chưa?
Du học châu Âu, bạn chọn ngành học nào?Du học châu Âu, bạn chọn ngành học nào?

Kỹ thuật, công nghệ

Startup kỳ lân - tên gọi của những startup có giá trị tối thiểu 1 tỉ USD không ngừng tăng lên tại châu Âu. Năm 2018, lục địa này có thêm 17 kỳ lân mới, gấp đôi số lượng so với năm trước đó và công nghệ là mảnh đất màu mỡ cho những doanh nghiệp như thế ra đời và phát triển.
Ứng dụng và dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify tưởng chừng là một sản phẩm đơn giản nhưng lại có lượng người sử dụng khổng lồ và đem về giá trị cực lớn. Hiện Spotify là startup được định giá cao nhất châu Âu vào khoảng 16 tỉ USD. Hai thành viên còn lại trong top 3 startup kỳ lân nổi bật nhất ở lục địa này là Zalando - công ty thương mại điện tử của Đức và Supercell - công ty phát triển trò chơi điện tử của Phần Lan. Bên cạnh đó, nước Anh cũng nổi lên như một tâm điểm trong cuộc cách mạng công nghệ số tại châu Âu vì là nơi tập hợp nhiều startup kỳ lân hàng đầu châu lục.
Nhắc đến kỹ thuật, không thể bỏ qua những “tượng đài” lâu năm như Đức hay Hà Lan. Các kỹ sư tại đây đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ, nổi tiếng với năng lực, sự chính xác và tinh thần trách nhiệm. Với sự xuất hiện của những cái tên mới nổi trong “làng” kỹ thuật, công nghệ, Đức vẫn duy trì danh tiếng và vị thế của mình như một quốc gia xuất khẩu hàng đầu về máy móc, thiết bị công nghiệp. Trong khi đó, Hà Lan không ngừng khiến thế giới ngạc nhiên không chỉ vì công trình thủy lợi tuyệt vời Delta Works giúp quốc gia này an toàn dù ¼ diện tích thấp hơn mực nước biển mà còn bởi những thành tựu nổi trội khác như: xuất khẩu nông sản thứ 2 thế giới (chỉ sau Mỹ) nhờ ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao vào canh tác, sở hữu các phát minh nổi tiếng (tàu ngầm, kính viễn vọng, Bluetooth, wifi...), khu vực Brainport Eindhoven của nước này được mệnh danh là trái tim công nghệ của châu Âu.
Hà Lan - quốc gia nổi tiếng với nhiều sáng tạo kỹ thuật công nghệHà Lan - quốc gia nổi tiếng với nhiều sáng tạo kỹ thuật công nghệ 
Phát triển nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ thông qua giáo dục và chính sách khác là điều mà châu Âu đang thực hiện với chương trình đầu tư nghiên cứu và đổi mới lớn nhất trong lịch sử châu lục - Horizon 2020 sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cục diện của giới kỹ thuật công nghệ toàn cầu.
Du học châu Âu về kỹ thuật, bạn có thể chọn học điện, điện tử, cơ điện tử, cơ khí, hàng không, điều khiển tự động, ô tô, dân dụng...; về công nghệ, bạn có thể học về game, thông tin, truyền thông, dệt may, y sinh, vật liệu, robot, nano... tại các quốc gia như Đức, Hà Lan, Phần Lan, Thụy Điển.

Du lịch, nhà hàng khách sạn

Nếu đến Madrid Tây Ban Nha, du khách có thể ghé thăm nhà hàng lâu đời nhất thế giới Sobrino de Botín mở cửa từ năm 1725. Cuộc cách mạng công nghiệp trong thế kỷ 19 đã báo trước việc mở ra các khách sạn ở những thành phố lớn châu Âu. Chủ sở hữu của nhiều khách sạn này xây dựng các tòa nhà phức tạp và trang trí công phu nhằm thu hút du khách giàu có. Trong suốt thế kỷ 20, khách sạn mọc lên khắp châu Âu ở các vùng núi và khu nghỉ mát. Châu Âu vẫn là khu vực hấp dẫn nhất, thu hút nhiều nhất lượng du khách trên thế giới không chỉ vì ngành nhà hàng khách sạn có lịch sử lâu đời, cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư, nâng cấp và xây mới mà còn bởi chất lượng dịch vụ đỉnh cao của ngành này.
Luôn hướng tới chất lượng cao nhất, phong cách quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch của châu Âu được xem như chuẩn mực trong ngành để nhiều quốc gia khác noi theo. Đại diện đào tạo nổi bật lĩnh vực này là Thụy Sĩ với nhiều học viện danh giá. Năm 1893, trường học đầu tiên về khách sạn Ecole hôtelière de Lausanne được thành lập tại Thụy Sĩ. Theo xếp hạng 2018 của QS, 6/20 trường đào tạo tốt nhất ngành nhà hàng khách sạn thuộc về quốc gia này. Chương trình nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ nói riêng và tại các quốc gia châu Âu khác có thế mạnh đào tạo ngành này như Anh, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha cung cấp cho sinh viên song song lý thuyết và kinh nghiệm làm việc.
Nhiều trường, học viện có hẳn các khách sạn chuẩn sao cho sinh viên trực tiếp trải nghiệm những vị trí công việc khác nhau để áp dụng điều học được vào thực tế và có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành nghề. Sinh viên được học tập thực tế trong chính những nhà hàng, khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới, được tiếp xúc với những đầu bếp, nhà quản trị nổi tiếng trong ngành, tiếp cận nhiều cơ hội việc làm ngay trong thời gian học tập và chương trình thực tập hưởng lương với thu nhập không nhỏ.
Thụy Sĩ là nơi đào tạo chuẩn mực ngành nhà hàng khách sạnThụy Sĩ là nơi đào tạo chuẩn mực ngành nhà hàng khách sạn

Kinh tế, kinh doanh

Những cuộc phát kiến địa lý vĩ đại trong thế kỷ 15, 16 với hai quốc gia dẫn đầu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha không chỉ mở ra những chân trời mới cho các nhà chinh phục mà còn tạo điều kiện để thế giới liên kết và xích lại gần nhau hơn. Sự tốn kém và mạo hiểm của những cuộc phát kiến địa lý cho thấy sức mạnh kinh tế đáng kinh ngạc của các quốc gia châu Âu từ nhiều thế kỷ trước. Tiếp đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất bùng nổ tại Anh, đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển kinh tế của quốc gia này nói riêng, của châu Âu và thế giới nói chung. Từ đó đến nay, châu Âu vẫn là lục địa siêu cường về kinh tế dựa trên những nền tảng lâu đời và vững chắc về các lĩnh vực như giao thương hàng hải, cơ giới hóa, công nghiệp nặng và thành tựu khoa học kỹ thuật. 
Trong danh sách 25 quốc gia giàu nhất thế giới theo thống kê của 24/7 Wall St. dựa trên dữ liệu của Ngân hàng thế giới năm 2018, châu Âu chiếm đến hơn 50% với 13 nước trong khi lục địa này có diện tích nhỏ thứ 2 thế giới. Các thành phố ở Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Ý, Áo, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển và Bỉ không chỉ là những nơi có thu nhập hàng đầu châu Âu mà còn là trung tâm quốc tế về kinh doanh, văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Du học châu Âu nhóm ngành kinh tế, kinh doanh vừa đem đến cho bạn nền giáo dục đẳng cấp thế giới, vừa đưa bạn đến một số trung tâm kinh tế lớn nhất toàn cầu như London, Paris, Madrid, Berlin, Brussels, Rome, Milan, Munich, Barcelona, Vienna, Oslo, Copenhagen, Stockholm. Việc dễ dàng đi lại giữa các nước trong khu vực châu Âu không chỉ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập quốc tế mà còn có thể hiểu được cách thức kinh doanh trên khắp lục địa với khoảng 50 quốc gia.
Châu Âu sở hữu một số trường kinh doanh tốt nhất thế giới, cung cấp cho bạn những kỹ năng hữu ích, đa dạng nhất từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tế. Bạn có biết Hà Lan là quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính khác nhưng cung cấp chương trình đào tạo bằng tiếng Anh lĩnh vực kinh tế nhiều nhất thế giới? Bên cạnh đó, Anh, Pháp, Phần Lan, Tây Ban Nha, Đức, Thụy Điển cũng là những địa chỉ đào tạo uy tín nhóm ngành này. Có nhiều chuyên ngành cho bạn lựa chọn như: kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, tài chính và kiểm soát, kế toán, kiểm toán, marketing, quản lý chuỗi cung ứng... Cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho bạn tại trung tâm tài chính London Anh, khu cảng biển quốc tế Rotterdam Hà Lan, phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng và quản lý tài sản tại Zurich Thụy Sĩ, ngành công nghiệp ô tô tại Đức hay tìm hướng đi mới cho hoạt động kinh tế, kinh doanh bền vững tại Thụy Điển...
Anh Quốc - nơi sở hữu nhiều trường giảng dạy kinh tế hàng đầu thế giớiAnh Quốc - nơi sở hữu nhiều trường giảng dạy kinh tế hàng đầu thế giới

Kiến trúc và xây dựng

Châu Âu không chỉ là cái nôi của nền kinh tế thế giới mà còn phát triển mạnh mẽ và dẫn đầu trong nhiều trào lưu, xu hướng, trong đó có kiến trúc. Vẻ đẹp thần thoại của kiến trúc Hy Lạp - La Mã khiến hầu hết những ai từng chiêm ngưỡng đều trầm trồ thán phục và bị cuốn hút. Những phong cách kiến trúc châu Âu khác như Gothic, Byzantine, Roman, Phục Hưng... vẫn tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong nhiều công trình kiến trúc khắp nơi trên thế giới.
Không thể phủ nhận vị thế của châu Âu trên bản đồ kiến trúc và xây dựng của thế giới bởi nơi này nổi tiếng với hàng loạt công trình kiến trúc nổi bật trong suốt lịch sử phát triển của nhân loại. Nhiều cột mốc phát triển quan trọng của kiến trúc thế giới - từ trường phái tối giản, phóng khoáng đến xa hoa, tráng lệ - đã diễn ra ở châu Âu.
Kiến trúc là ngành đòi hỏi nhiều năng khiếu và niềm đam mê của người học, nhưng có một điều chắc chắn rằng, môi trường học tập cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tiếp thu kiến thức chuyên môn và được truyền cảm hứng để định hình phong cách sáng tạo của từng sinh viên. Thật là một món quà vô giá, mang lại nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho sinh viên ngành này khi họ được học tập và sinh sống bên cạnh những công trình kiến trúc nổi tiếng. Thực tế, có lẽ không sinh viên nào ngành kiến trúc và xây dựng lại không mong muốn đến châu Âu ít nhất một lần để tận mắt chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc nơi đây. Đó là phong cách cổ điển của Ý, kiến trúc Art Deco, Art Nouveau của Pháp, phong cách tối giản và hiện đại của Đức, kiến trúc Baroque của Tây Ban Nha hay kết cấu hạ tầng tuyệt vời của Hà Lan.
Sự trường tồn của những công trình kiến trúc châu Âu tự chứng minh được kỹ thuật xây dựng tuyệt vời của các chuyên gia nơi đây. Đừng bỏ qua cơ hội du học châu Âu để trở thành những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, kỹ sư định giá xây dựng, giám sát kỹ thuật, quản lý công trình, kỹ sư kết cấu... bạn nhé!
Kiến trúc đầy mê hoặc của Tây Ban Nha khiến nơi đây là điểm đến học thuật lý tưởng của sinh viên ngành nàyKiến trúc đầy mê hoặc của Tây Ban Nha khiến nơi đây là điểm đến học thuật lý tưởng của sinh viên ngành này

Nghệ thuật

Từ lâu, châu Âu nổi danh là nơi sản sinh ra những tác gia nghệ thuật vĩ đại với các tác phẩm để đời. Trên nền văn hóa đa dạng của khoảng 50 quốc gia, nghệ thuật châu Âu là sự thăng hoa của nhiều lĩnh vực như hội họa, điêu khắc, âm nhạc, văn học, kịch nghệ, điện ảnh. Đâu đó chúng ta vẫn nghe nhắc đến Beethoven, Mozart, Picasso, Leonardo da Vinci, Van Gogh, Shakespear - những tên tuổi quá quen thuộc với thế giới nhờ tài năng và di sản nghệ thuật của họ.
Nghệ thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người dân châu Âu và được chính phủ các quốc gia tại đây chú trọng đầu tư phát triển. Với hàng ngàn năm lịch sử phát triển cùng sự sáng tạo nhiều trường phái dẫn đầu xu hướng, châu Âu thực sự trở thành điểm đến lý tưởng của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới và là không gian mơ ước của rất nhiều sinh viên lĩnh vực này. Trên nền tiêu chuẩn cao, yêu cầu đầu vào tại các trường đào tạo nghệ thuật danh tiếng của châu Âu cũng không đơn giản. Sự tuyển chọn khắt khe ấy đưa đến nhiều suất học bổng, hỗ trợ tài chính tuyệt vời từ trường và chính phủ giúp các sinh viên và nghệ sĩ xuất sắc được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy tài năng của mình. Nhiều lựa chọn cho đam mê thời trang, âm nhạc, điện ảnh của bạn tại Anh, Pháp, Ý, Áo, Ba Lan... Bạn có thể học tập những chuyên ngành như: thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, nghiên cứu/sáng tác âm nhạc, sản xuất âm nhạc, thiết kế âm thanh, quản lý sân khấu, viết kịch bản phim/chương trình truyền hình, mỹ thuật ứng dụng, hiệu ứng hình ảnh, quản lý nghệ thuật...
Thời trang và điện ảnh Pháp có sức ảnh hưởng khắp thế giớiThời trang và điện ảnh Pháp có sức ảnh hưởng khắp thế giới 
Để nhận thông tin chi tiết về các ngành học, trường đào tạo nổi bật tại các quốc gia châu Âu và tìm hiểu các chương trình học bổng phù hợp, mời bạn tham dự Hội thảo du học châu Âu - Cập nhật học phí và xét học bổng cho kỳ Thu 2019 diễn ra tại:
Thời gian9h00 Chủ nhật, ngày 03/03/2019
Địa điểmKhách sạn Vanda, số 3 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Đăng ký tham dự tại đây hoặc hotline: 093 409 8883 - 093 409 9070 - 093 409 9983.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với Du học INEC qua hệ thống:
Du học châu Âu: Theo đuổi đam mê, phát triển sự nghiệp với ngành thế mạnh Du học châu Âu: Theo đuổi đam mê, phát triển sự nghiệp với ngành thế mạnh Reviewed by Anh Dung on 11:44:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.