Những điều tuyệt vời trong kỳ thực tập của sinh viên Đại học KHUD Rotterdam

Du học là hành trình bước khỏi vùng an toàn của bản thân và trải nghiệm những điều mới mẻ song song với việc lĩnh hội kiến thức mới. Sẽ thật thú vị nếu trên hành trình đó bạn lại được du học một lần nữa! Thêm một môi trường mới, thêm những người bạn mới, thêm những thử thách mới để bạn trưởng thành hơn, hiểu biết hơn và bản lĩnh hơn. Tại Đại học KHUD Rotterdam, bạn sẽ nhận được những điều này trong học kỳ thực tập hoặc trao đổi với đơn vị đối tác của trường bên ngoài Hà Lan.
Đại học KHUD Rotterdam là đơn vị giáo dục bậc cao quy mô lớn nhất tại thành phố RotterdamĐại học KHUD Rotterdam là đơn vị giáo dục bậc cao quy mô lớn nhất tại thành phố Rotterdam

Sinh viên Đại học KHUD Rotterdam và câu chuyện truyền cảm hứng

Madi Aubakirov, sinh viên đến từ Kazakhstan, theo học chương trình nghiên cứu quản lý và kinh doanh quốc tế (IBMS) tại Đại học KHUD Rotterdam. Ban đầu, Madi nghĩ nên ở trong vùng an toàn của mình trong suốt những năm đại học. Nhưng bước vào giai đoạn thực tập năm thứ 3, anh đã đổi ý khi nghĩ rằng tuổi trẻ không phải là thời điểm phù hợp để gói gọn bản thân trong vùng an toàn mà nên dấn thân vào những cuộc phiêu lưu để trải nghiệm nhiều hơn. Madi tạm rời Rotterdam ẩm ướt để đến với Barcelona đầy nắng.
Chia sẻ câu chuyện của mình, Madi nhấn mạnh những trải nghiệm chắc chắn anh không thể có nếu chọn thực tập ở Hà Lan. Đó là những buổi sáng sớm chạy bộ hoặc trượt ván đến bãi biển Barceloneta trước khi đi làm để tập thể dục, ngắm mặt trời mọc và ném mình vào nước biển mát lạnh. Anh bắt đầu thực hiện việc này từ tháng 9 và tiếp tục trong suốt quá trình thực tập, kể cả tháng 1, khi nhiệt độ ngoài trời chỉ còn 6°C. Cảm giác ngâm mình trong làn nước lạnh như ngàn mũi kim đâm vào da khiến Madi cảm thấy sống động hơn bao giờ hết.
Thay đổi môi trường học tập giúp bạn có thêm những trải nghiệm mớiThay đổi môi trường học tập giúp bạn có thêm những trải nghiệm mới 
Madi học được cách mới để di chuyển trong thành phố - trượt ván! Ở những con đường hẹp tại các khu phố cũ của Barcelona, phương tiện này thuận lợi hơn một chiếc xe đạp mà anh đã quen dùng ở Hà Lan. Madi học cách sử dụng người bạn 4 bánh của mình trong vài ngày và đến giờ vẫn còn nhớ những khoảnh khắc khi lướt qua Đài tưởng niệm Columbus được bao quanh bởi những cây cọ cao lớn, nhìn ra Địa Trung Hải, nhớ cảm giác chạm vào những tia nắng ấm áp và hát theo tiếng nhạc hay ho trong tai nghe. Đó là những buổi sáng Madi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Môi trường mới thôi thúc Madi không ngừng khám phá. Mỗi cuối tuần, anh sẽ đi bộ 20 km trong thành phố để trải nghiệm những điều mới mẻ. Anh đến thăm rất nhiều bảo tàng, nhà hàng, nhà thờ và công viên, ngắm khung cảnh ngoạn mục hùng vĩ của pháo đài Bunkers del Carmel trong bình minh và ánh trời chiều. Anh cũng đến thăm Valencia - một thành phố rất độc đáo kết hợp hài hòa kiến trúc của quá khứ với các tòa nhà tiên phong được tạo ra bởi thế hệ hiện đại.
Madi được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ và trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc trong học kỳ thực tập tại Tây Ban NhaMadi được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ và trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc trong học kỳ thực tập tại Tây Ban Nha
Thực tập tại Barcelona cũng là môi trường mới để Madi thích nghi và học hỏi. Anh tìm được vị trí thực tập tiếp thị trực tuyến trong một công ty quảng bá phương tiện trực quan tốt nhất trên thế giới. Cảm giác ngày đầu tiên đến văn phòng giống như ngày đầu tiên đi học khi anh lên 7. Vài lo lắng, chút nghi ngờ nhưng tất cả đều biến mất ngay khi Madi gặp nhóm của mình và làm việc. Đó thực sự là những đồng nghiệp tuyệt vời giúp anh nâng cao kỹ năng chuyên môn và học hỏi rất nhiều về ngành công nghiệp này. Văn phòng của Madi mở ra khung cảnh hấp dẫn với Trung tâm thương mại thế giới Barcelona bên ngoài cửa sổ và anh thường được thấy Dilbar - du thuyền lớn nhất thế giới với giá đến 600 triệu USD, đến và rời cảng Vell nhiều lần.
Trải nghiệm quý giá nhất với Madi là thực hành ngôn ngữ mới. Dù chưa thể thành thạo tiếng Tây Ban Nha nhưng anh đã nâng cao khả năng nói, từ vựng và hiểu biết chung về một số quy tắc quan trọng. Học một ngôn ngữ mới là kỹ năng làm phong phú thêm cơ hội cả trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Sống giữa những người bản ngữ là động lực để Madi nỗ lực học thêm tiếng Tây Ban Nha vào buổi tối.
Không ngừng nỗ lực học hỏi giúp Madi trở nên tốt hơn và nắm bắt thêm nhiều cơ hội. Anh giành giải nhất trong cuộc thi chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của Erasmus +.Không ngừng nỗ lực học hỏi giúp Madi trở nên tốt hơn và nắm bắt thêm nhiều cơ hội. Anh giành giải nhất trong cuộc thi chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của Erasmus +
Tất nhiên việc chuyển từ Hà Lan sang Tây Ban Nha không phải không có căng thẳng. Madi phải vượt qua những khó khăn khác nhau như gặp rắc rối lớn với visa làm việc của Tây Ban Nha, bị lừa với ngôi nhà đầu tiên của mình. Nhưng cuối cùng trải nghiệm này vẫn hoàn toàn xứng đáng. Điều quan trọng nhất Madi học được từ học kỳ thực tập của mình là thích nghi nhanh chóng và nắm bắt cơ hội để phát triển và trở nên tốt hơn bản thân ngày hôm qua.

Đại học KHUD Rotterdam trao cơ hội cho bạn tốt hơn

Trong chương trình cử nhân về quản lý và kinh doanh quốc tế của Đại học KHUD Rotterdam, tất cả sinh viên phải tìm một công việc thực tập trong năm thứ 3. Ưu điểm của kỳ thực tập là công ty bạn chọn có thể ở bất kỳ nơi nào trên thế giới vì Đại học KHUD Rotterdam nhấn mạnh trọng tâm quốc tế trong định hướng đào tạo và tầm quan trọng của trải nghiệm ở nước ngoài. Bằng cách thực tập hoặc học tập trong môi trường quốc tế, sinh viên cải thiện các kỹ năng văn hóa, ngôn ngữ và chuyên nghiệp. Họ làm quen với các ý tưởng và quan điểm khác, mở ra những phát triển mới. Điều này làm tăng cơ hội của sinh viên trên thị trường lao động.
Cơ hội bứt phá trong học tập và sự nghiệp tại Đại học KHUD RotterdamCơ hội bứt phá trong học tập và sự nghiệp tại Đại học KHUD Rotterdam
Mô hình đào tạo của Đại học KHUD Rotterdam - kết hợp kiến thức, kinh nghiệm thực tế và phát triển bản thân, cho phép sinh viên phát huy năng lực học tập và làm việc - cũng được áp dụng với các chuyên ngành khác. Sinh viên được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên quốc tế có kiến thức chuyên sâu và nhiều năm kinh nghiệm trong giới kinh doanh và những lĩnh vực khác. Du học Hà Lan tại Đại học KHUD Rotterdam, sinh viên quốc tế được dịch vụ hỗ trợ của trường đồng hành, giúp giải quyết những thắc mắc và vấn đề phát sinh trong quá trình du học như tìm nhà ở, xin giấy phép cư trú, mua bảo hiểm, lập tài khoản ngân hàng... Đồng thời mỗi sinh viên khi bắt đầu chương trình học được định hướng nghề nghiệp bởi một cố vấn riêng, cũng là người hướng dẫn và giúp đỡ sinh viên suốt quá trình học tập.
Tọa lạc tại thành phố cảng lớn nhất châu Âu và là một trong những trung tâm lưu chuyển hàng hóa sôi động nhất toàn cầu cùng mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng lớn, Đại học KHUD Rotterdam mang đến cho sinh viên đa dạng cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty uy tín ở Hà Lan và nổi tiếng khắp thế giới như Petrobras, Shell Downstream, Unilever, Allianz...
Thành phố cảng Rotterdam mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên quốc tếThành phố cảng Rotterdam mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế
Nhiều sinh viên đã gặt hái thành công trong sự nghiệp từ nền tảng học tập tại Đại học KHUD Rotterdam và nỗ lực không ngừng để vượt qua những giới hạn của chính mình. Như Madi Aubakirov kết lại câu chuyện trải nghiệm thực tập của mình rằng:
Bạn có thể cảm thấy rất an toàn trong cái ao bạn đang ở, nhưng nếu bạn không bao giờ mạo hiểm ra khỏi đó, bạn sẽ không bao giờ biết có một thứ như biển cả, đại dương. Chúng ta không thể sợ thay đổi. Vì giữ mãi một điều tốt có thể là lý do vì sao bạn không có được thứ gì đó tốt hơn!
Vì vậy, đừng chần chừ thêm nữa khi bạn ấp ủ trong lòng ước mơ du học. Hãy đến tham dự, gặp gỡ đại diện trường, tìm hiểu thông tin và được tư vấn cụ thể cho hồ sơ của mình tại Hội thảo du học Hà Lan cùng Đại học KHUD Rotterdam do Du học INEC tổ chức:
  • Lúc: 9h00 Chủ nhật, ngày 07/04/2019
  • Tại: Tòa nhà 279 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Đăng ký tại đây hoặc hotline 093 409 8883 - 093 938 1081
 Công ty Du học INEC
  • Tổng đài:1900 636 990  
  • Miền Bắc & miền Nam: 093 938 1081 
  • Miền Trung: 093 409 9070 – 093 409 9983
  • Email: inec@inec.vn
  • Đăng kí tư vấn miễn phí: http://bit.ly/2Jh02Dz
Những điều tuyệt vời trong kỳ thực tập của sinh viên Đại học KHUD Rotterdam Những điều tuyệt vời trong kỳ thực tập của sinh viên Đại học KHUD Rotterdam Reviewed by Anh Dung on 11:34:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.